[tintuc]


Đồ điện tử cũ hay đã qua sử dụng ngày nay được rao bán khá phổ biến. Nhu cầu “mua mới bán cũ” khiến thị trường này diễn ra khá sôi nổi. Khác với các đồ điện tử mới được bày bán đại trà tại các cửa hàng lớn thì thị trường đồ điện tử cũ lại nhộn nhịp hơn hẳn tải các trang mua bán rao vặt online.
Tại vophu.com có gần 24.000 tin rao mua bán đồ điện tử cũ từ điện thoại di động, máy tính bảng, Laptop, máy ảnh, máy quay, loa… rộng khắp 63 tỉnh thành, tha hồ cho bạn chọn lựa. Nhưng làm sao để chọn mua được những thiết bị điện tử cũ với giá rẻ nhưng chất lượng vẫn đảm bảo là vận hành ổn để có thể tiếp tục sử dụng chứ không phải mua một món hàng cũ về rồi lại bỏ đi thì rất lãng phí.
Một số lưu ý khi mua đồ điện tử cũ mà bạn BẮT BUỘC phải biết

1. Đừng bị đánh lừa bởi vẻ bên ngoài

Thị trường đồ điện tử ngày nay rất đa dạng về chủng loại và mẫu mã, đừng vì một món đồ có ngoại hình bắt mắt mà bạn lai ưu tiên lựa chọn. Đã có rất nhiều trường hợp “vỏ mới ruột cũ”. Nhiều người chỉ vì ham lợi nhuận mà sẵn sàng lừa dối bạn để đạt được mục đích bán được những món hàng “dỏm” với giá cao hòng thu lời cho bản thân.
Để tránh mắc phải tình trạng này, với những sản phẩm có thể tháo lắp vỏ bạn hãy đề nghị người bán cho kiểm tra để an tâm hơn. Còn những thiết bị không tháo lắp được, bạn hãy yêu cầu người bán xuất tờ giấy tờ liên quan đến sản phẩm như hóa đơn mua hàng, bảo hành của sản phẩm để biết được máy thuộc đời nào, năm mua máy, máy còn bảo hành hay không. Từ đó bạn sẽ có được những đánh giá khách quan với sản phẩm để đưa ra quyết định có mua hay không.

2. Cách chọn mua một chiếc tủ lạnh, tủ đông cũ còn tốt

Đối với các thiết bị điện máy như tủ lạnh thì điều quan trọng nhất mà bạn cần lưu ý đó chính là cục nóng lạnh. Bạn cần kiểm tra thật kỹ lưỡng các mỗi hàn có mịn không, có bị hàn đè do nhiều lần sửa chữa không. Nếu mối hàn mịn, liền mạch chứng tỏ thiết bị này chưa qua sửa chữa, bạn nên chọn mua những sản phẩm như vậy vì điều này thể hiện hàng còn tốt.
Một điều cần lưu ý nữa là tình trạng đánh tráo cục nóng lạnh bởi những kẻ bất lương. Việc bạn có thể làm để lật tẩy những mánh khóe này đó là kiểm tra xem model của máy được dán trên cục xem có tương đồng với model của máy nếu có sự tương đồng thì chứng tỏ máy chưa bị đánh tráo và bạn có thể sẵn sàng mua những máy như vậy để đảm bảo chất lượng.

3. Vẻ bên ngoài có giúp bạn đánh giá được chất lượng sản phẩm?

Đối với các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, máy giặt … bên cạnh việc kiểm tra các thông số kỹ thuật, cấu hình, hãng sản xuất… bạn vẫn có thể đánh giá được tình trạng của máy thông qua ngoại hình. Bạn cần xem sản phẩm có dấu hiệu cong vênh, có bị hở hay móp méo chỗ nào không, từ đó bạn sẽ có được những nhận định nhất định về sản phẩm. Với những sản phẩm có cấu hình tốt, chưa qua tháo lắp, sửa chữa nhưng ngoại hình hơi móp méo, bạn có thể xem xét coi chi phí thay vỏ mới có cao không rồi hãy quyết định mua. Bên cạnh đó, đối với những sản phẩm này, bạn sẽ hoàn toàn có lý do chính đáng thương lượng với người bán để mua sản phẩm với giá rẻ hơn.
Hy vọng với những chia sẻ từ Vophu.com bạn sẽ có thể tìm mua được những món đồ điện tử cũ ưng ý với giá cả phải chăng nhé!

 [/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

-

Tin tức

Xem thêm
0933.44.11.91
0933441191